Tiếng ồn là gì? Các công bố khoa học về Tiếng ồn

Tiếng ồn là âm thanh không mong muốn, gây phiền hà và làm giảm chất lượng cuộc sống của mọi người. Nó có thể xuất hiện từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm tiếng đ...

Tiếng ồn là âm thanh không mong muốn, gây phiền hà và làm giảm chất lượng cuộc sống của mọi người. Nó có thể xuất hiện từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm tiếng đường phố, tiếng xe cộ, tiếng máy móc, tiếng nói ồn ào, tiếng nhạc quá lớn và các tác nhân gây ra ô nhiễm âm thanh. Tiếng ồn có thể gây ra những tác động tiêu cực cho sức khỏe, như căng thẳng, rối loạn giấc ngủ, giảm trí tưởng tượng và tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.
Tiếng ồn là âm thanh không mong muốn và gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của con người. Cường độ và thời gian tiếng ồn có thể tạo ra sự khác biệt về mức độ tác động.

Các nguồn tiếng ồn phổ biến bao gồm:

1. Giao thông: Tiếng xe cộ, tiếng rầm rì của máy bay, tiếng đinh đúc và tiếng nổ của các loại phương tiện giao thông gây ra tiếng ồn ngày càng tăng trong các thành phố.

2. Công nghiệp: Các nhà máy, nhà máy, xưởng sản xuất và các thiết bị công nghiệp khác tạo ra tiếng ồn từ máy móc và quy trình công nghiệp.

3. Xây dựng: Công trình xây dựng, đào đất, khoan và các hoạt động xây dựng khác gây ra tiếng ồn lớn trong khu vực xây dựng.

4. Hoạt động trong tự nhiên: Một số hoạt động tự nhiên như gió, sóng biển, sấm chớp và các loại động vật có thể tạo ra tiếng ồn.

5. Các sự kiện công cộng: Các sự kiện âm nhạc, hội chợ, trận đấu thể thao và các sự kiện đông người có thể tạo ra tiếng đồn đại lớn.

Tiếng ồn có thể gây ra nhiều tác động tiêu cực cho sức khỏe và sự phát triển của con người, bao gồm:

1. Rối loạn giấc ngủ: Tiếng ồn khi đang ngủ có thể làm gián đoạn quá trình giấc ngủ, khiến bạn khó ngủ và gây rối cho giấc ngủ của người khác.

2. Căng thẳng và căng thẳng: Tiếng ồn liên tục và áp lực có thể gây ra căng thẳng, mệt mỏi và cảm giác căng thẳng.

3. Rối loạn thần kinh: Tiếng ồn có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh rối loạn thần kinh, như tiền đình và trầm cảm.

4. Giảm hiệu suất làm việc: Tiếng ồn gây khó khăn trong việc tập trung và làm giảm năng suất làm việc và học tập.

5. Tác động lên hệ thần kinh và tim mạch: Tiếng ồn cường độ cao có thể gây rối loạn thị giác, tăng huyết áp, nhồi máu cơ tim và tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Để giảm tiếng ồn, các biện pháp phòng ngừa và giảm tiếng ồn thường được áp dụng, bao gồm sử dụng tai nghe chống ồn, lắp đặt vật liệu cách âm, giới hạn thời gian hoạt động của các nguồn tiếng ồn và tăng cường quản lý môi trường.

Danh sách công bố khoa học về chủ đề "tiếng ồn":

Một cách tiếp cận hành vi đối với lý thuyết lựa chọn hợp lý trong hành động tập thể: Bài phát biểu của Chủ tịch, Hiệp hội Khoa học Chính trị Hoa Kỳ, 1997 Dịch bởi AI
American Political Science Review - Tập 92 Số 1 - Trang 1-22 - 1998

Chứng cứ thực nghiệm phong phú và những phát triển lý thuyết trong nhiều lĩnh vực kích thích nhu cầu mở rộng phạm vi các mô hình lựa chọn hợp lý được sử dụng làm nền tảng cho nghiên cứu các tình huống xã hội khó khăn và hành động tập thể. Sau phần giới thiệu về vấn đề vượt qua các tình huống xã hội khó khăn thông qua hành động tập thể, nội dung còn lại của bài viết này được chia thành sáu phần. Phần đầu tiên điểm qua những dự đoán lý thuyết của lý thuyết lựa chọn hợp lý hiện hành liên quan đến các tình huống xã hội khó khăn. Phần thứ hai tóm tắt những thách thức đối với việc dựa hoàn toàn vào một mô hình đầy đủ của sự hợp lý mà các nghiên cứu thực nghiệm phong phú đã đưa ra. Trong phần thứ ba, tôi thảo luận hai phát hiện thực nghiệm chính cho thấy cách mà các cá nhân đạt được kết quả "tốt hơn cả sự hợp lý" bằng cách xây dựng các điều kiện mà sự tương hỗ, danh tiếng và niềm tin có thể giúp vượt qua những cám dỗ mạnh mẽ của lợi ích tự thân ngắn hạn. Phần thứ tư nêu ra khả năng phát triển các mô hình lựa chọn hợp lý thế hệ thứ hai, phần thứ năm phát triển một kịch bản lý thuyết ban đầu, và phần cuối cùng kết luận bằng việc kiểm tra những hệ quả của việc đặt sự tương hỗ, danh tiếng và niềm tin vào trung tâm của một lý thuyết hành vi về hành động tập thể được kiểm nghiệm thực nghiệm.

#lý thuyết lựa chọn hợp lý #hành động tập thể #sự tương hỗ #danh tiếng #niềm tin #các tình huống xã hội khó khăn #nghiên cứu thực nghiệm #lý thuyết hành vi
Khách hàng hài lòng và danh tiếng có phải là yếu tố trung gian trong mối liên hệ giữa CSR và FP? Bằng chứng từ Úc Dịch bởi AI
Australian Journal of Management - Tập 37 Số 2 - Trang 211-229 - 2012

Các nghiên cứu trực tiếp giữa trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) và hiệu suất doanh nghiệp (FP) đã được cho là không chính xác. Theo lập luận này, nghiên cứu hiện tại kiểm tra một mô hình trung gian nhằm hiểu rõ hơn về mối quan hệ giữa CSR và FP. Cụ thể, chúng tôi cho rằng danh tiếng và sự hài lòng của khách hàng hoàn toàn trung gian cho mối quan hệ CSR–FP. Dựa trên kết quả từ mẫu 280 doanh nghiệp tại Úc, các phát hiện cho thấy rằng CSR liên quan tới FP. Tuy nhiên, tác động này là gián tiếp: trong khi CSR liên quan đến cả danh tiếng và sự hài lòng của khách hàng, thì chỉ có danh tiếng giữ vai trò trung gian cho mối quan hệ CSR–FP. Kết quả này rất thú vị, cho thấy để giảm thiểu sự mơ hồ trong mối quan hệ CSR–FP, các nhà nghiên cứu cần mở rộng đáng kể các nghiên cứu liên quan đến các biến số điều tiết và trung gian. Các thảo luận về những phát hiện này cùng với hướng nghiên cứu trong tương lai cũng được nêu ra.

#trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp #hiệu suất doanh nghiệp #danh tiếng #sự hài lòng của khách hàng #nghiên cứu trung gian
Toán học của chuyển động Brown và tiếng ồn Johnson Dịch bởi AI
American Journal of Physics - Tập 64 Số 3 - Trang 225-240 - 1996

Một lý do khiến chuyển động Brown và tiếng ồn Johnson trở thành những chủ đề khó dạy là yêu cầu toán học của chúng vượt ra ngoài khả năng của phép tính vi phân thông thường. Bài viết này trình bày một giải thích về sự mở rộng cần thiết của phép tính, cụ thể là lý thuyết quá trình Markov liên tục, dưới một hình thức dễ tiếp cận cho sinh viên vật lý trình độ cao. Bài viết chỉ ra cách mà khuôn khổ toán học này cho phép đưa ra những suy luận rõ ràng, ngắn gọn về tất cả các kết quả chính của chuyển động Brown và tiếng ồn Johnson, bao gồm các công thức dao động – phân tán, các công thức vận chuyển tự hiệp phương sai, các công thức mật độ quang phổ, công thức Nyquist, các khái niệm về tiếng ồn trắng và tiếng ồn 1/f², và một thuật toán mô phỏng số chính xác. Một lợi ích bổ sung của bài viết này là cái nhìn rõ ràng hơn về mối liên hệ toán học giữa hai cách tiếp cận hoàn toàn khác nhau đối với chuyển động Brown mà Einstein và Langevin đã thực hiện trong các bài báo tiên phong của họ vào năm 1905 và 1908.

Giảm động lực học tiếng Anh của học sinh tiểu học Hàn Quốc: một nghiên cứu khảo sát so sánh Dịch bởi AI
Asia Pacific Education Review - Tập 12 - Trang 1-11 - 2011
Nghiên cứu này khám phá động lực học tiếng Anh giảm sút của học sinh tiểu học Hàn Quốc bằng cách phân tích dữ liệu từ bảng câu hỏi thu thập từ 6.301 học sinh ở một thành phố lớn của Hàn Quốc. Điểm số học tập của học sinh và kinh nghiệm của họ tại các viện tư nhân được xem là những yếu tố chính dẫn đến sự giảm sút động lực của họ. Có một sự giảm sút thống kê có ý nghĩa và nhất quán trong sự hài lòng của học sinh với trải nghiệm học tiếng Anh; kỳ vọng về thành công cuối cùng trong tiếng Anh; cũng như động lực nội tại/ngoại tại và động lực tích cực/nhắm mục tiêu. Kinh nghiệm trước đó tại các viện tư nhân có tác động đáng kể đến động lực của học sinh. Những học sinh từng học tại các viện tư (hakwons) thể hiện mức độ động lực công cụ và nội tại cao hơn. Tuy nhiên, về các cấu trúc động lực khác như động lực tích cực và ngoại tại (từ cha mẹ, học thuật), việc học tư có ảnh hưởng không đáng kể hoặc tiêu cực. So sánh với kết quả của Lamb (2007), nghiên cứu này đề xuất rằng học sinh Hàn Quốc cần được giúp đỡ để nội hóa vai trò tích cực của tiếng Anh nhằm duy trì động lực học tiếng Anh của họ.
#tiếng Anh #động lực #học sinh tiểu học #Hàn Quốc #khảo sát so sánh
Mức độ tiếng ồn trong đơn vị chăm sóc đặc biệt tổng quát: một nghiên cứu mô tả Dịch bởi AI
Nursing in Critical Care - Tập 12 Số 4 - Trang 188-197 - 2007
Tóm tắt

Mục tiêu của nghiên cứu quy mô nhỏ này là đo lường, phân tích và so sánh mức độ tiếng ồn âm học trong một đơn vị chăm sóc đặc biệt tổng quát (ICU) với 9 giường bệnh. Các phép đo được thực hiện bằng cách sử dụng thiết bị đo âm thanh Norsonic 116 ghi lại mức độ tiếng ồn theo thang đo trọng số 'A' được quốc tế công nhận. Dữ liệu về mức độ tiếng ồn đã được thu thập và ghi lại trong khoảng thời gian 5 phút trong 3 ngày liên tiếp. Kết quả phân tích mức độ tiếng ồn cho thấy mức độ tiếng ồn trung bình trong khu vực lâm sàng này là 56,42 dB(A), với các đỉnh tiếng ồn cấp tính đạt 80 dB(A). Mức độ tiếng ồn thấp nhất đạt được là 50 dB(A) trong các khoảng thời gian rời rạc trong suốt 24 giờ. Kiểm tra tham số bằng phương pháp phân tích phương sai cho thấy có mối quan hệ tích cực (p≤ 0,001) giữa các ca trực y tá và ngày trong tuần. Tuy nhiên, kiểm tra khoảng cách nhiều lần Scheffe cho thấy có sự khác biệt đáng kể giữa ca sáng và ca chiều cũng như ca đêm (p≤ 0,05). Không có sự khác biệt thống kê giữa ca chiều và ca đêm (p≥ 0,05). Mặc dù kết quả của nghiên cứu này có thể có vẻ hiển nhiên ở nhiều khía cạnh, nhưng điều mà nghiên cứu đã làm nổi bật là vấn đề tiếp xúc với tiếng ồn quá mức trong ICU vẫn tiếp tục tồn tại mà không có dấu hiệu giảm bớt. Nguy hiểm hơn là tác động kéo dài của việc tiếp xúc với tiếng ồn quá mức đối với cả bệnh nhân và nhân viên có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ và sự an toàn của những cá nhân này.

Vai trò của việc học tiếng Anh không chính thức qua kỹ thuật số và hệ thống động lực L2 trong việc tận hưởng ngoại ngữ Dịch bởi AI
British Journal of Educational Technology - Tập 52 Số 1 - Trang 358-373 - 2021
Abstract

Nghiên cứu liên ngành này khảo sát mối liên hệ giữa Việc Học Tiếng Anh Không Chính Thức Qua Kỹ Thuật Số (IDLE) và Hệ Thống Động Lực L2 (bao gồm hình ảnh lý tưởng L2hình ảnh cần đạt L2) với Tận Hưởng Ngoại Ngữ (FLE). Những lĩnh vực này đang phát triển mạnh mẽ trong việc học ngôn ngữ bằng công nghệ, việc tiếp thu ngôn ngữ thứ hai và tâm lý học tích cực. Sử dụng kỹ thuật lấy mẫu có mục đích, ba nhóm học sinh học tiếng Anh như ngôn ngữ ngoại (N = 661) đã được khảo sát tại Hàn Quốc: học sinh trung học cơ sở (n = 173), học sinh trung học phổ thông (n = 374) và sinh viên đại học (n = 114). Kết quả phân tích hồi quy bậc cao cho thấy rằng IDLEhình ảnh lý tưởng L2 có khả năng dự đoán FLE của tất cả các nhóm một cách đáng kể, trong khi hình ảnh cần đạt L2 chỉ dự đoán FLE của học sinh trung học cơ sở. Những kết quả này cho thấy rằng sự tham gia của học sinh vào các hoạt động kỹ thuật số ngoài lớp học và tâm lý động lực của họ (được hình thành từ các bối cảnh xã hội giáo dục khác nhau) có thể đã ảnh hưởng đến cảm xúc của họ trong việc học ngôn ngữ mục tiêu. Được thông tin từ những kết quả này, giáo viên có thể giúp tăng cường niềm vui học L2 của học sinh bằng cách hỗ trợ việc học ngôn ngữ của họ trong các môi trường kỹ thuật số ngoài lớp học cũng như khuyến khích hình ảnh lý tưởng về bản thân L2 của họ. Đồng thời, giáo viên và phụ huynh có thể nâng cao sự thích thú của các học sinh nhỏ tuổi trong việc học L2—đặc biệt trong các bối cảnh Á Châu có trọng tâm vào thi cử—bằng cách đặt ra những kỳ vọng cao hơn trong việc học L2.

Một cái nhìn về sự tự tin và giới tính của người học tiếng Anh trong mô hình lớp học đảo ngược Dịch bởi AI
Springer Science and Business Media LLC - Tập 25 Số 5 - Trang 4041-4055 - 2020
Tóm tắt

Các công nghệ mới nổi và thiết bị di động đã cho phép cải thiện chất lượng kết quả học tập trong lĩnh vực học ngôn ngữ. Với những cơ hội mà các công cụ đổi mới, đang nổi lên, mang lại, những cách học truyền thống đã được nâng cao. Lớp học đảo ngược là một trong những mô hình học tập đổi mới đã xuất hiện trong việc học ngôn ngữ trong thập kỷ qua. Nghiên cứu hiện tại được tiến hành để điều tra sự khác biệt mà lớp học đảo ngược mang lại cho sự tự tin của sinh viên và giới tính. 58 người tham gia với trình độ tiếng Anh trung cấp đã được phân ngẫu nhiên vào một trong hai điều kiện: nhóm thực nghiệm (lớp học đảo ngược) và nhóm đối chứng (truyền thống). Các tham gia đã sử dụng Khảo sát Sự Tự Tin trước và sau can thiệp lớp học đảo ngược. Kết quả cho thấy một sự gia tăng đáng kể trong điểm số tự tin của nhóm thực nghiệm. Khi giới tính được phân tích riêng biệt, các nữ sinh viên trong nhóm thực nghiệm được tìm thấy có sự cải thiện lớn hơn về sự tự tin so với các đồng nghiệp nam trong nhóm thực nghiệm khi áp dụng phương pháp lớp học đảo ngược. Dựa trên các kết quả, sinh viên, đặc biệt là sinh viên nữ có thể tăng cường sự tự tin cá nhân trong việc tạo ra các hoạt động hoặc hiệu suất cụ thể hoặc yêu cầu trong việc học ngôn ngữ khi tham gia vào lớp học đảo ngược.

Chế độ ăn hạn chế thời gian tám tiếng cải thiện các chỉ số nội tiết và chuyển hóa ở phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang không rụng trứng Dịch bởi AI
Journal of Translational Medicine - - 2021
Tóm tắt Đặt vấn đề

Ăn uống hạn chế theo thời gian (Time-restricted feeding - TRF) là một hình thức nhịn ăn luân phiên, mang lại lợi ích cho việc giảm cân và sức khỏe tim mạch chuyển hóa. Hội chứng buồng trứng đa nang (Polycystic ovary syndrome - PCOS) là một trong những bệnh nội tiết và chuyển hóa sinh sản phổ biến ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Hội chứng này có liên quan đến gia tăng sự hiện diện của hội chứng chuyển hóa, bệnh tim mạch và bệnh tiểu đường loại 2. Tác động của TRF đối với bệnh nhân PCOS vẫn chưa được xác định rõ, ở đây chúng tôi đã nghiên cứu ảnh hưởng của TRF đến phụ nữ mắc PCOS không rụng trứng.

Phương pháp

Mười tám phụ nữ PCOS trong độ tuổi từ 18 đến 31 với tình trạng không rụng trứng đã tham gia vào một thử nghiệm kéo dài 6 tuần, được chia thành hai giai đoạn liên tiếp: (1) 1 tuần ổn định cân nặng ban đầu và (2) 5 tuần chế độ TRF. Mười lăm người tham gia đã hoàn thành nghiên cứu. Các thay đổi về trọng lượng cơ thể, chỉ số khối cơ thể (BMI), tỷ lệ vòng eo/vòng mông, khối lượng cơ bắp, khối lượng mỡ cơ thể (BFM), tỷ lệ phần trăm mỡ cơ thể (BF%), diện tích mỡ nội tạng (VFA), hormone luteinizing (LH), hormone kích thích nang trứng (FSH), tỷ lệ LH/FSH, testosterone toàn phần (TT), globulin gắn hormone sinh dục (SHBG), chỉ số androgen tự do (FAI), đường huyết lúc đói, insulin lúc đói (FINS), đánh giá mô hình homoeostasis - kháng insulin (HOMA-IR), diện tích dưới đường cong cho insulin (AUCIns), diện tích dưới đường cong cho glucose (AUCGlu), tỷ lệ AUCIns/AUCGlu, lipid, acid uric, alanine aminotransferase (ALT), aspartate aminotransferase, protein phản ứng C nhạy cảm cao (hsCRP), yếu tố tăng trưởng giống insulin (IGF-1), chu kỳ kinh nguyệt và hành vi ăn uống đã được đánh giá.

Kết quả

Các thay đổi đáng kể về trọng lượng cơ thể, BMI, BFM, BF%, VFA, TT, SHBG, FAI, FINS, HOMA-IR, AUCIns, tỷ lệ AUCIns/AUCGlu, ALT, hsCRP và IGF-1 đã được ghi nhận sau giai đoạn TRF. Cải thiện tình trạng không đều của chu kỳ kinh nguyệt đã được phát hiện ở 73,3% (11/15) bệnh nhân.

Kết luận

Chế độ ăn TRF có thể có lợi cho phụ nữ mắc PCOS không rụng trứng trong việc giảm cân đặc biệt là giảm mỡ cơ thể, cải thiện chu kỳ kinh nguyệt, tình trạng tăng Androgen, kháng insulin và viêm mãn tính.

Tham khảo thử nghiệm Clinicaltrial.gov, NCT04580433, đăng ký vào ngày 8 tháng 10 năm 2020, https://clinicaltrials.gov/ct2/show/NCT04580433.

Tính tương đối ngôn ngữ trong tiếng Nhật và tiếng Anh: Ngôn ngữ có phải là yếu tố quyết định chính trong phân loại đối tượng? Dịch bởi AI
Springer Science and Business Media LLC - Tập 9 - Trang 353-377 - 2000
Trong nghiên cứu này, chúng tôi đã kiểm tra các tuyên bố của Lucy (1992a, 1992b) rằng sự khác biệt giữa các hệ thống đánh dấu số lượng được sử dụng bởi người Yucatec Maya và tiếng Anh dẫn đến việc người nói các ngôn ngữ này chú ý khác nhau đến thành phần vật liệu hoặc hình dạng của các đối tượng. Để đánh giá giả thuyết của Lucy, chúng tôi đã tái hiện thí nghiệm phân loại đối tượng quan trọng của ông bằng cách sử dụng người nói tiếng Anh và tiếng Nhật, một ngôn ngữ có hệ thống đánh dấu số lượng rất giống với hệ thống được sử dụng bởi người Yucatec Maya. Kết quả của chúng tôi đã không tái hiện được các phát hiện của Lucy. Cả người nói tiếng Nhật và tiếng Anh, những người có nền văn hóa và giáo dục tương đương, đã phân loại các đối tượng chủ yếu dựa trên hình dạng hơn là thành phần vật liệu, cho thấy rằng các phát hiện ban đầu của Lucy có thể không phải do sự khác biệt giữa các hệ thống đánh dấu số lượng của người Yucatec Maya và tiếng Anh mà là do sự khác biệt trong nền văn hóa và giáo dục của các nhóm thí nghiệm mà ông đã sử dụng. Các giải thích thay thế về những hậu quả nhận thức của sự khác biệt ngôn ngữ trong các hệ thống đánh dấu số lượng cũng được thảo luận.
#Tính tương đối ngôn ngữ #phân loại đối tượng #hệ thống đánh dấu số lượng #Yucatec Maya #tiếng Anh #tiếng Nhật #hậu quả nhận thức.
Cải cách trong thiết kế chương trình giảng dạy và phát triển sách giáo khoa: Một giải pháp hiệu quả để nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh trong các trường học Việt Nam trong bối cảnh hội nhập và toàn cầu hóa Dịch bởi AI
Tóm tắt: Có nhiều giải pháp nhằm cải thiện chất lượng dạy và học ngoại ngữ nói chung và dạy và học tiếng Anh tại các trường học Việt Nam nói riêng. Một trong những giải pháp quan trọng nhất có lẽ là việc cải cách thiết kế chương trình học và phát triển sách giáo khoa. Đây là trọng tâm của bài viết này. Bài viết được tổ chức thành năm phần chính. Sau phần 1 - Giới thiệu, phần 2 cung cấp cái nhìn tổng quát về Dự án Ngoại ngữ Quốc gia 2020, tập trung vào các điểm liên quan đến việc thiết kế chương trình tiếng Anh trong trường học và phát triển sách giáo khoa tiếng Anh cho trường học. Phần 3 quan tâm đến việc thiết kế ba chương trình tiếng Anh thí điểm cho các trường học Việt Nam và làm nổi bật các điểm đổi mới của chúng. Phần 4 thảo luận chi tiết về việc thiết kế và phát triển bộ sách giáo khoa tiếng Anh mười năm cho các trường học Việt Nam dưới Dự án Ngoại ngữ Quốc gia 2020 và làm nổi bật các điểm đổi mới của nó. Phần 5 trình bày những thành tựu liên quan đến việc phát triển bộ sách giáo khoa tiếng Anh mười năm. Cuối cùng, phần 6 tóm tắt các điểm chính đã được thảo luận trong bài viết và đưa ra một số khuyến nghị nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả sử dụng bộ sách giáo khoa tiếng Anh mười năm trước khi đưa vào sử dụng trên quy mô lớn.
#Dự án 2020 #ba chương trình tiếng Anh thí điểm #bộ sách giáo khoa tiếng Anh mười năm #khung năng lực ngoại ngữ sáu bậc cho Việt Nam.
Tổng số: 1,313   
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 10